Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xóm Rịn 3 xã Bộc Nhiêu huyện Định Hóa đón nhận Làng Văn hóa ba năm liên tục

2019-01-28 22:31:00.0

Ngày 27/1, xóm Rịn 3 xã Bộc Nhiêu huyện Định Hóa đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa 3 năm liên tục. Về dự lễ đón nhận có các đồng chí lãnh đạo xã, các ban ngành đoàn thể, cùng toàn thể nhân dân trong xóm.

 
Trao bằng công nhận Làng văn hóa 3 năm liên tục cho xóm Rịn 3, xã Bộc Nhiêu

Xóm Rịn 3, xã Bộc huyện Định Hóa Nhiêu hiện có 51 hộ với 196 nhân khẩu, đời sống của bà con nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong những năm qua, xóm Rịn 3 đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao; các giá trị văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục được bảo tồn và phát huy; những hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội dần được đẩy lùi. Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương. Hàng năm xóm có 85 - 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hộ nghèo và hộ cận nghèo theo tiêu chí mới giảm xuống dưới 16%, cận nghèo là 20%. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các gia đình trong xóm đều chấp hành kế hoạch hóa gia đình. Các trục đường giao thông thôn xóm đều được bê tông hóa. Đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Cũng nhân dịp này xóm Rin 3 đã tổ chức khánh thành 1,27 km tuyến đường của xóm với trị giá 365 triệu, trong đó nhân dân trong xóm đối ứng gần 200 triệu đồng, phần còn lại là nhà nước hỗ trợ.

Với những kết quả đạt được, xóm Rịn 3, xã Bộc Nhiêu vinh dự được UBND xã công nhận đạt danh hiệu đơn vị văn hóa 3 năm liên tục giai đoạn 2016-2018./

Tin, ảnh : Triệu Voi



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1739049