Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kho bạc Nhà nước Định Hóa tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ thu – chi ngân sách

2018-08-10 15:23:00.0

Năm 2018, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Định Hóa tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình một cửa, một giao dịch viên; Quy trình thống nhất đầu mối kiểm soát chi NSNN qua KBNN. Tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục thu, chi NSNN thuộc lĩnh vực KBNN.  Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt qua KBNN, qua đó tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các đơn vị giao dịch, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của khách hàng.

          KBNN Định Hóa tổng số có 12 công chức, thực hiện làm việc chế độ chuyên viên, giao dịch với 173 đơn vị và 1.507 tài khoản, nhưng luôn xác định mục tiêu lấy khách hàng, người dân và các đơn vị sử dụng ngân sách là trọng tâm cải cách hành chính, giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và vật chất cho xã hội.

Ảnh:  Tập thể công chức Kho bạc Nhà nước Định Hóa

Cụ thể, trong công tác thu NSNN, KBNN Định Hóa đã triển khai tích cực và hiệu quả quy trình thu nộp thuế giữa Thuế  và  KBNN, phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nông nghiệp huyện trong tổ chức thu, góp phần tập trung nhanh, đầy đủ các khoản thu của NSNN, đáp ứng kịp thời cho các nhu cầu chi tiêu của NSNN, đồng thời  tạo điều kiện cho người nộp thuế, giảm thiểu thời gian và thủ tục nộp tiền (thời gian thực hiện hoàn thành 1 giao dịch thu NSNN từ 30 phút rút xuống còn khoảng 5 phút).  Về công tác kiểm soát chi:  Thời gian KBNN thực hiện kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, chứng từ quy định từ 7 ngày đã giảm xuống còn 03 ngày làm việc, tính từ khi KBNN nhận đủ hồ sơ, chứng từ đảm bảo đủ điều kiện chi NSNN (chi thường xuyên tối đa 02 ngày làm việc, chi đầu tư tối đa 03 ngày làm việc). Trong đó yêu cầu về hồ sơ đề nghị thanh toán cũng đơn giản hóa và giảm số lượng mẫu biểu chứng từ thanh toán….

Ảnh:  Hoạt động giao dịch với khách hàng

Qua thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2018, cho thấy công tác kiểm soát chi NSNN tại KBNN Định Hóa luôn chặt chẽ, các khoản chi đảm bảo có trong dự toán được cấp thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, đồng thời KBNN Định Hóa còn tăng cường phối hợp với chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Trong 7 tháng đầu năm 2018, KBNN Định Hóa đã trả lại 86 khoản chi với tổng số tiền là 10,3 tỷ đồng, nguyên nhân là do chứng từ của các đơn vị có sai sót, không đủ điều kiện chi, yêu cầu hoàn thiện lại. Đặc biệt sau 01 năm triển khai thực hiện quy trình thống nhất đầu mối kiểm soát chi (từ ngày 01/8/2017) đã đạt được những kết quả tích cực, việc giao dịch tập trung ở một đầu mối đã tiết kiệm được thời gian, công sức, nhân lực, tạo luận lợi hơn cho khách hàng. KBNN Định Hóa giải quyết hồ sơ, chứng từ đúng hạn (chiếm 99,89%, về cơ bản không có tình trạng ùn tắc hồ sơ, chứng từ, gây khó khăn cho khách hàng giao dịch.

          Từ ngày 01/8/2018, KBNN Định Hóa tiếp tục thực hiện mô hình thống nhất mối kiểm soát các khoản chi, các vấn đề hạn chế của quy trình đã được bổ sung hoàn thiện, mọi vướng mắc cơ chế chính sách được tháo gỡ. Trong thời gian tới, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, KBNN cấp trên, UBND tỉnh, Cấp ủy - Chính quyền địa phương, KBNN Định Hóa tăng cường kiểm soát chi NSNN chặt chẽ, đúng chế độ quy định, đảm bảo các hoạt động thông suốt, đáp ứng tối đa yêu cầu của đơn vị sử dụng ngân sách và khách hàng giao dịch./.

Th: Dương Thị Tuyết ( Giám đốc KBNN Định Hóa)

 


Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1739055